Cách chữa thoát vị đĩa đệm L5 S1 bằng thuốc nam


Cách chữa thoát vị đĩa đệm L5 S1 bằng thuốc nam
Việc sử dụng các bài thuốc nam được nhiều người áp dụng trong việc điều trị các bệnh lý về xương khớp. Với căn bệnh thoát vị đĩa đệm L5 S1 ở mức độ nhẹ.
Không phủ nhận những công hiệu hữu ích của các bài thuốc nam mang lại  Rất nhiều người mắc chứng bệnh này đã tìm đến các bài thuốc như ngải cứu, hạt đười ươi để điều trị căn bệnh của mình

Phương pháp chữa thoát vị đĩa đệm L5 S1 bằng thuốc nam
Bài thuốc chữa thoát vị đĩa đệm L5 S1 bằng cây ngải cứu
Ngải cứu là một loại thảo dược quen thuộc với mọi người đan Việt Nam nó  được dùng làm thức ăn. Ngoài ra cây nagir cứu còn được dùng làm thuốc chữa trị các bệnh thông thường. Với công dụng sát trùng, kháng khuẩn, ôn kinh tán hàn, chống viêm và điều trị xương khớp, ngải cứu được xem là một trong những bài thuốc nam chữa thoát vị đĩa đệm hữu hiệu bậc nhất.
Ngải cứu mật ong: Với cách này, bạn dùng một nắm lá ngải cứu tươi, đem đi giã nát và chắt lọc lấy nước cốt rồi cho thêm mật ong vào. Uống bài thuốc này mỗi ngày để cảm nhận hiệu quả
Ngải cứu rang muối: Hái một ít lá ngải cứu rửa sạch rồi đem rang với muối hạt to. Sau đó cho hỗn hợp vào miếng vải sạch và đắp trực tiếp lên vị trí đĩa đệm l5 S1
Ngải cứu và dấm gạo: Lá ngải cứu giã nát, trộn với 1 ít dấm gạo và cho vào khăn mỏng, chườm lên vùng đĩa đệm bị thoát để giảm bớt đau đớn cho người bệnh.
Ngải cứu và rượu trắng: Dùng ngải cứu và rượu trắng, đem hai thành phần này vào chảo rồi nấu nóng lên. Sau đó đắp trực tiếp lên vùng đĩa đệm bị tổn thương.
Thực hiện kiên trì các bài thuốc trên đều đặn mỗi ngày mới thấy được hiệu quả, tốt nhất nên kết hợp cả bên trong lẫn bên ngoài để tăng tác dụng của ngải cứu trong việc hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm L5 S1.
Bài thuốc chữa thoát vị đĩa đệm L5 S1 bằng hạt đười ươi
Hạt đười ươi được nghiên cứu là có chứa nhiều chất tanin có tác dụng chống viêm, giảm đau. Mặt khác, theo y học cổ truyền, hạt đười ươi là một vị thuốc thuộc tính hàn, vị ngọt, có tác dụng giải độc, thanh nhiệt giúp nâng cao sức khỏe và chữa được các bệnh lý như thoát vị đĩa đệm, viêm họng, tiểu đường…

Bài thuốc chữa thoát vị đĩa đệm được mọi người sử dụng như sau:
Lấy hạt từ 10 – 15 quả đười ươi và đem ngâm với khoảng 1/3 nước đã đun sôi với 2/ 3 nước để nguội trong vòng 1 tiếng đồng hồ.
Tách bỏ hạt để lấy nhân rồi pha với nước vừa ngâm hạt, cho thêm ít đường và uống mỗi ngày để điều trị thoát vị đĩa đệm.
Hầu hết các bài thuốc chữa thoát vị đĩa đệm từ dân gian đều có tính an toàn cao, người bệnh không phải lo sợ tác dụng phụ trong quá trình điều trị bệnh như các loại thuốc tây y. Tuy nhiên, với phương pháp này tác dụng thường chậm nên đòi hỏi người bệnh phải kiên trì áp dụng trong một thời gian dài. Nên nhớ, các bài thuốc dân gian chỉ được sử dụng trong trường hợp bệnh vừa và nhẹ, ở giai đoạn nặng nề và xuất hiện biến chứng thì phương pháp này không mang lại hiệu quả điều trị.
0


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bị thoát vị đĩa đệm có nên mổ không?