Bị thoát vị đĩa đệm có nên mổ không?


Thoát vị đĩa đệm có nên mổ hay không là câu hỏi thường gặp ở rất nhiều bệnh nhân. Trong những trường hợp khi bệnh ở mức độ nhẹ thì luôn được các bác sĩ khuyên chữa trị bằng các biện pháp như dùng thuốc và kết hợp các phương pháp như châm cứu, bấm huyệt hay vật lý trị liệu,…

Tuy nhiên, nếu bệnh ở mức độ nặng mà chữa trị bằng các phương pháp trên không phát huy tác dụng, đồng thời cơn đau cũng ngày càng dữ dội hơn thì lúc này phần lớn các bệnh nhân đều được chỉ định phẫu thuật. Phẫu thuật để loại bỏ đi các khối ưu thoát vị chèn ép vào dây thần kinh hoặc thay mới đĩa đệm bằng hợp kim siêu bền.


Một số bệnh nhân khi mắc phải luôn có tâm lý là phải chữa được bệnh làm sao nhanh nhất và triệt để nhất. Chính vì vậy, tình trạng bệnh ở một số người dù chưa tới mức phải đụng đến dao kéo nhưng họ vẫn muốn phẫu thuật để nhanh chóng khỏi bệnh. Vì có rất nhiều trường hợp sau khi phẫu thuật, không những không có tiến triển tốt mà còn để lại những di chứng về sau.

Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là chúng ta phủ nhận vai trò của phương pháp phẫu thuật, bởi nhiu trường hợp phải đi đến sự lựa chọn phẫu thuật mới có thể điều trị thoát vị đĩa đệm. Do đó, khi quyết định mổ, bệnh nhân cần phải lưu ý những vấn đề sau:
  • Trước hết, mổ thoát vị đĩa đệm gây đau đớn, phải trải qua quá trình hồi phục sau phẫu thuật lâu.
  • Thoát vị đĩa đệm có thể tái phát sau phẫu thuật một thời gian, các triệu chứng thoát vị đĩa đệm nghiêm trọng hơn nếu tái phát sau mổ.
  • Chi phí phẫu thuật thoát vị đĩa đệm rất tốn kém không phải ai cũng đủ điều kiện thực hiện.
  • Mổ thoát vị đĩa đệm sẽ rất nguy hiểm nếu xảy ra sai sót trong quá trình phẫu thuật.
  • Nhiễm trùng sau khi mổ : Xảy ra khi mà quá trình phẫu thuật không đảm bảo khiến cho vết thương sau mổ gặp phải nhiễm trùng.
  • Rối loạn cảm giác/ cơ thắt: bệnh nhân có thể bị rối loạn cảm giác do khi phẫu thuật, các dây thần kinh xung quanh khu vực mổ bị ảnh hưởng. Bên cạnh đó, rối loạn cơ thắt cũng diễn ra khiến bệnh nhân bị bí tiểu, không kiểm soát được tình trạng tiểu tiện, có khi cơ thắt không giữ được nước tiểu sẽ dẫn đến tình trạng nước tiểu ứa ra ngoài.
  • Gây tổn thương đến rễ dây thần kinh, thoái hóa cột sống


Xem thêm:http://chuaxuongkhop.com/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách chữa thoát vị đĩa đệm L5 S1 bằng thuốc nam